Vào bất kì một phòng học nào tại Asean, các bé sẽ vô cùng thích thú bởi số lượng giáo cụ trong lớp học rất nhiều. Một ngày các con có 2 tiết hoạt động cá nhân để con có thể tự do lựa chọn học cụ. Nhưng nếu ở lớp học truyền thống thì các bé sẽ không được hoạt động nhiều như vậy. Vậy điều gì khiến cho các bé tại Asean có thể tự do lựa chọn giáo cụ mà giáo viên lại không phải vất vả trong việc thu dọn "chiến trường" của các con.
Bởi chính tính kỉ luật đã giúp các lớp học tại Asean trở nên ngăn nắp và nhẹ nhàng.
Sự kỉ luật trong lớp học của Asean không bắt nguồn từ sự sợ hãi của một đứa trẻ mà nó được bắt nguồn từ sự tự giác của chính con. Và thời điểm lí tưởng nhất để hình thành nên tính tự giác này là trong giai đoạn từ 0-3. Đây là giai đoạn vàng để rèn luyện sự ngăn nắp, trật tự. Để dạy được các em bé này thì chúng tôi không thể nào dùng lời nói để nói với con rằng con hãy làm như này, con hãy làm như kia,... mà cách duy nhất các giáo viên của Asean phải làm đó là "làm gương".
Các cô phải làm gương từ việc bê ghế, mở cửa cho đến một hành động nhỏ nhất là hắt xì bịt mồm như thế nào. Và con chỉ việc bắt chiếc làm theo. Đứa trẻ sẽ bắt chiếc một cách vô thức mà không hề có sự chọn lọc nào là con thích làm việc đó hay không thích. Và rồi lâu dần từ hành động vô thức đó trở thành thói quen. Đây chính là lúc tính kỉ luật được hình thành.
Khi đến với Asean, quý phụ huynh sẽ không khỏi bất ngờ bởi một em bé sẽ nhắc quý vị hãy che miệng vào khi ho như thế nào. Và dĩ nhiên để có được điều đó thì đứa trê đó phải được nhìn thấy cô giáo của em làm việc đó đến cả chục lần một ngày.
Phương pháp giáo dục "làm gương" chính là phương pháp giáo dục tuyệt vời nhất để áp dụng với một bạn nhỏ
Hiểu được những gì là tốt nhất cho một em bé tại mỗi một thời điểm khác nhau, chúng tôi luôn luôn chú trọng đến từng hành động của mình cho dù nó có là nhỏ nhặt và không đáng để bận tâm.
Một em bé chỉ có thể mang trong mình tính kỉ luật khi nó được xuất phát từ sự tự giác bên trong chứ không phải từ nỗi sợ hãi ở bên ngoài.